Thursday, 09/05/2024 - 11:48|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỚP DẠY BƠI MIỄN PHÍ CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG HƯNG HÈ 2022

            Được sự quan tâm, chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Giang, Đảng ủy – UBND xã Long Hưng, Trường Tiểu học Long Hưng đã phối hợp với Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, CLB bóng đá Phố Hiến và Đoàn thanh niên xã mở lớp dạy bơi miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

          

Để nâng cao kĩ năng phòng chống đuối nước cho học sinh, góp phần tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè. Sáng ngày 03/7/2022, trường Tiểu học Long Hưng đã phối hợp với PVF&CLB Phố Hiến và Đoàn thanh niên xã Long Hưng tổ chức Khai mạc lớp học bơi hè năm 2022. Tới dự Lễ khai mạc có Lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã, Đại diện PVF&CLB Phố Hiến, BCH Đoàn xã Long Hưng, BGH Trường Tiểu học Long Hưng và BCH Đoàn Trường Tiểu học Long Hưng.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, hoạt động này hướng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện để học bơi và tập bơi. Lớp học bơi do thầy Đỗ Quyết Thắng - giáo viên Trường THPT Văn Giang và cô Nguyễn Thị Bích Ngọc – giáo viên trường Tiểu học Long Hưng trực tiếp giảng dạy. Địa điểm dạy bơi được Hợp tác xã Dịch vụ và Thương mại Long Hưng ủng hộ. Kinh phí tổ chức được UBND xã Long Hưng và PVF&CLB Phố Hiến tài trợ. Các thầy cô giáo dạy bơi hỗ trợ một phần chi phí giảng dạy. Nhà trường giao cho Đoàn thanh niên cắt cử đoàn viên quản lý, kèm cặp học sinh trong quá trình học bơi.

   

       Khóa học có 60 em học sinh được chia làm 04 lớp học. Tham gia khoá đầu tiên là 2 lớp học. Thời gian học trong vòng 01 giờ/lớp, được tổ chức từ 6h30-8h30 sáng thứ Năm và sáng chủ nhật hàng tuần.

Tham gia khóa học các em học sinh sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ thuật bơi lội như cách thở dưới nước, cách tập nổi, cách đạp chân, quạt tay…, ý nghĩa tác dụng của bơi lội cự ly và xử lý kịp thời các tình huống khi gặp đuối nước. Qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức và các kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước; tăng cường và đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em nâng cao sức khỏe, thể chất, hoàn thiện  kỹ năng thực hành tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm do đuối nước gây ra. 

Một số hình ảnh từ lớp học bơi:

 

 

 Việc mở lớp dạy cho học sinh trong dịp hè mà Trường Tiểu học Long Hưng, PVF&CLB Phố Hiến và Đoàn thanh niên xã Long Hưng phối hợp tổ chức là một việc làm hết sức có ý nghĩa. Thông qua lớp học bơi, giúp các em học sinh có những ngày hè bổ ích, góp phần nâng cao sức khỏe, tránh những trường hợp đuối nước thương tâm xảy ra. Qua đó thể hiện rõ vai trò tích cực của nhà trường, PVF&CLB Phố Hiến, tổ chức Đoàn, Đội trong việc đồng hành với học sinh trong dịp hè. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

                                     (Bài và ảnh: Nhà giáo Trần Khánh Ly- Hiệu trưởng trường Tiểu học Long Hưng)


Tác giả: PGD Văn Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết