Saturday, 27/04/2024 - 13:32|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIỜ SINH HOẠT ĐẦU TUẦU VỚI CHỦ ĐỀ PHÒNG CHỐNG BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG

Bắt nạt học đường hiện nay đang trở thành hiện tượng phổ biến, gây mất an toàn và đánh mất niềm vui đến trường cho nhiều em học sinh. Để xây dựng ngôi trường hạnh phúc, điều đầu tiên phải tập trung phòng ngừa và ngăn chặn hiện tượng này.


         Với mục đích đó, sáng ngày 11/12/2023, trường THCS Thị trấn Văn Giang đã tổ chức sinh hoạt đầu tuần với chủ điểm chủ điểm “Đừng bắt nạt, hãy xây dựng môi trường học tập an toàn”.
          Khách mời tới tham dự chương trình là Luật sư Nguyễn Thị Thanh Thủy, người đã nhiều năm nghiên cứu tâm lý học về bạo hành ái kỷ và các vấn đề tinh thần như trầm cảm, rối loạn lo âu, tâm lý học tội phạm, hành vi lệch chuẩn và đại uý Nguyễn Quyết Thắng -Phó trưởng công an Thị trấn Văn Giang.
          Với thời lượng 45 phút, Luật sư Nguyễn Thị Thanh Thuỷ và đại uý Nguyễn Quyết Thắng đã chia sẻ về nguyên nhân tâm lý học của hành vi bắt nạt, các dấu hiệu để nhận diện bắt nạt, hậu quả và trách nhiệm của các cá nhân gây nên hành vi…
           Tiếp đó, cô Nguyễn Thị Hồng- Hiệu trưởng nhà trường phát động Chiến dịch phòng chống bắt nạt học đường (từ  ngày 18/12/2023 đến 19/5/2024) và hướng dẫn học sinh tham gia tư vấn tâm lý học đường để được bảo vệ.
Kết thúc buổi sinh hoạt đầu tuần, các em học sinh đề đã nhận diện được vấn đề và ý thức được mình chính là lực lượng quan trọng để ngăn chặn và đẩy lùi hiện tượng bắt nạt học đường. Hy vọng một ngày không xa, trường THCS Thị trấn Văn Giang sẽ là một ngôi trường an toàn và hạnh phúc.

Sau đây là một số hình ảnh 

                                                                                  Đại uý Nguyễn Quyết Thắng chia sẻ về những quy luật của pháp luật với lứa tuổi vị thành niên

 

                                                 Luật sư Nguyễn Thị Thanh Thuỷ chia sẻ về cơ sở tâm lý học của hành vi, dấu hiệu nhận biết và cách ứng xử với hiện tượng bắt nạt

                                                                              Cô Nguyễn Thị Hồng -Hiệu trưởng nhà trường phát động Chiến dịch Phòng chống bắt nạt học đường

                                                        Cô Nguyễn Thị Hồng thay mặt nhà trường cảm ơn các đại biểu tới chia sẻ


Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết