Friday, 03/05/2024 - 13:12|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON TÂN TIẾN KHU C TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ QUỐC GIA NƯỚC SẠCH VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

Thực hiện công văn số 170/PGDĐT-CSVC ngày 19/4/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Văn Giang về việc hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023. Trường mầm non Tân Tiến đã tập trung chỉ đạo các khu, các nhóm lớp tổ chức các hoạt động thiết thực để hưởng ứng Tuần lễ.

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 được nhà trường tổ chức phát động từ ngày 29/4/2023 đến ngày 6/5/2023 với chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người”. Tuần lễ diễn ra với mục đích nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ, giáo viên, nhân viên và trẻ về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

Tại buổi lễ phát động, nhà trường đã tuyên truyền phổ biến những nội dung, hoạt động diễn ra trong Tuần lễ, tiến hành treo biểu ngữ, áp phích tại trụ sở làm việc. Nhà trường chỉ đạo giáo viên thực hiện tuyên truyền các nội dung, thông điệp của Tuần lễ đến phụ huynh học sinh của các nhóm lớp. Yêu cầu các đồng chí giáo viên lồng ghép giáo dục trẻ thông qua các bài giảng, các hoạt động của trẻ ở trường mầm non để trẻ nắm được những nội dung liên quan tới công tác nước sạch và vệ sinh môi trường.

Thiết thực hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023, tập thể giáo viên trường Mầm non Tân Tiến khu C đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội, zalo của nhóm lớp, bảng tin… Qua đó giúp trẻ, phụ huynh học sinh hiểu rõ hơn trong cuộc sống hàng ngày, nước là một yếu tố rất quan trọng gắn liền với cuộc sống của con người, động vật và thực vật. Con người sẽ không có sức khỏe và hạnh phúc nếu thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh môi trường không tốt. Việc sử dụng nước sạch và thường xuyên vệ sinh môi trường sẽ phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, các bệnh về da ...

Ngoài việc tuyên truyền để phụ huynh hiểu được tầm quan trọng của nước sạch và vệ sinh môi trường, giáo viên khu C còn tuyên truyền đến trẻ, phụ huynh một số biện pháp giữ gìn, bảo vệ nguồn nước; một số hành động thiết thực để bảo vệ môi trường; cách phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt. Đồng thời tuyên truyền một số thông điệp của Tuần lễ như:

- Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023.

- Nước sạch và vệ sinh an toàn mang lại cuộc sống, sức khỏe cho tất cả mọi người.

- Thực hiện cấp nước an toàn là thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội.

- Tiếp cận nước an toàn là quyền và nghĩa vụ của mỗi người.

- Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống.

- Cộng đồng chung tay bảo vệ và giám sát chất lượng nguồn nước.

- Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch góp phần kiểm soát dịch bệnh.

- Nhà tiêu sạch, cộng đồng văn minh.

- Mỗi người, mỗi ngày hãy làm một hành động tốt để giữ gìn vệ sinh môi trường.

Sau khi tuyên truyền để trẻ và phụ huynh hiểu rõ về thông điệp của Tuần lễ, giáo viên trong khu đã tổ chức các hoạt động để vệ sinh môi trường và bảo vệ nguồn nước. Các cô đã tiến hành quét dọn toàn bộ khuôn viên vườn trường; thu gom, xử lý rác thải; vệ sinh khử khuẩn toàn bộ đồ dùng, đồ chơi tại các nhóm lớp; khai thông cống rãnh; vệ sinh bể nước, thay cát ở hệ thống bể lọc nước sinh hoạt của khu; vớt rác thải tại khu vực ao hai bên nối vào điểm trường… Tổ chức cho trẻ cùng tham gia một số hoạt động bảo vệ môi trường phù hợp với độ tuổi như: quét dọn phòng học, lau dọn giá đồ chơi, nhặt lá, rác thải trên sân trường, chăm sóc cây xanh và cùng cô nhặt cỏ trong khuôn viên vườn trường.

Ngoài ra giáo viên các nhóm lớp còn tổ chức lồng ghép giáo dục trẻ về ý thức bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường thông qua các tiết học, các hoạt động của trẻ ở trường mầm non. Trẻ được tham gia các tiết học tìm hiểu về một số nguồn nước; tìm hiểu đặc điểm, tính chất của nước; được làm thí nghiệm vật gì nổi, vật gì chìm; được thực hành các kỹ năng rửa mặt, rửa tay đúng cách; được giáo viên hướng dẫn cách bảo vệ nguồn nước, sử dụng nước tiết kiệm… Qua đó giáo dục trẻ phải biết giữ gìn bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, phù hợp với từng độ tuổi.

Sau đây là một số hình ảnh trẻ và tập thể giáo viên trường Mầm non Tân tiến khu C hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và bảo vệ môi trường năm 2023:

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết