Tuesday, 07/05/2024 - 06:36|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ TIẾP CẬN PHƯƠNG PHÁP GD STEAM VÀO CHƯƠNG TRÌNH GDMN

Sáng ngày 6/10/2023, Trường MN Liên Nghĩa, Văn Giang, Hưng Yên đã tổ chức chuyên đề “Tiếp cận phương pháp giáo dục Steam trong trường mầm non” cho cán bộ, giáo viên của trường. Đồng chí Nguyễn Thanh Loan – Phó hiệu trưởng đã triển khai những vẫn đề cơ bản, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiếp cận phương pháp giáo dục steam trong trường mầm non tới 100% CBGV. Sau đó, các tổ đã tham dự 4 tiết thực hành về tiếp cận và ứng dụng phương pháp giáo dục Steam trong tổ chức các hoạt động. Các con đã rất vui vẻ, hào hứng tham gia, thực hành, trải nghiệm thực tế, tạo ra sản phẩm từ những hiểu biết và chính đôi bàn tay của mình.

Tuy nhiên, steam không phải là phương pháp giáo dục có thể áp dụng một cách dễ dàng. Dựa vào điều kiện thực tế của nhà trường, bộ phận chuyên môn đã chỉ đạo giáo viên tiếp cận và ứng dụng tổ chức cho trẻ làm các dự án một cách đơn giản, dề hiểu, dễ làm, đảm bảo an toàn cho trẻ, và ứng dụng “steam tái chế” sử dụng các nguyên vật liệu phế thải, nguyên vật liệu thiên nhiên, vận dụng tổng hợp kiến thức của các bộ môn khoa học, kỹ thuật, công nghệ và nghệ thuật  để tạo ra các đồ chơi sáng tạo, bền đẹp, thẩm mỹ cho trẻ khám phá, trải nghiệm. Như dự án “Làm ống nhòm bằng lõi giấy”, “Xếp, dán Con Thỏ từ một số nguyên vật liệu khác nhau”, “Dự án bàn tay rô bốt” và “ làm máy bắn pháo hoa”. Qua các hoạt động tập thể và những sản phẩm thu hoạch được sau quá trình học có thể ứng dụng vào thực tế, trực tiếp hoặc gián tiếp phục vụ cộng đồng, phục vụ xã hội. 

Các sản phẩm sau mỗi dự án đều có tính ứng dụng cao, thu hút được trẻ vào các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, tạo điểu kiện cho trẻ tiếp khu và khắc sâu kiến thức một cách nhẹ nhàng, mang lại hiệu quả giáo dục cao.

Chuyên đề là cơ hội để giáo viên được cùng nhau giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm tiếp cận, ứng dụng STEAM trong công tác tổ chức các hoạt động hàng ngày, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của tập thể sư phạm nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận từ chuyên đề:

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết