Saturday, 04/05/2024 - 03:45|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐA DẠNG CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM 2024 TẠI TRƯỜNG MN LIÊN NGHĨA

Hưởng ứng ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 hàng năm, trong những ngày này Trường Mầm non Liên Nghĩa đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực và phong phú nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của người dân đặc biệt là lứa tuổi mầm non.

Những cuốn sách xinh xắn, những câu chuyện sinh động hấp dẫn đến với trẻ như một món đồ chơi đặc biệt. Trong quá trình tương tác với sách, trẻ được hoạt động, được nghe và tập kể lại những câu chuyện thú vị. Và tạo cho trẻ thói quen đọc sách ngay từ nhỏ, đọc sách sẽ trở thành nhu cầu tự nhiên của đứa trẻ. Dần dần tình yêu với sách, thích đọc sách, ham đọc sách được hình thành. Đó là cơ sở vững chắc sau này phát triển văn hóa đọc ở các con.

      Ngày hội sách được tổ chức theo từng lớp và tại Thư viện của nhà trường với nhiều hình thức hoạt động khác nhau phù hợp với từng độ tuổi. Để các con được hứng thú và tích cực tham gia các hoạt động, cán bộ giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Liên Nghĩa đã tổ chức nhiều hoạt động đọc sách thiết thực phong phú, đặc biệt luôn huy động, bổ sung các loại sách, thay đổi và làm mới thư viện, luân chuyển sách báo, tài liệu và cách trưng bày các loại sách để tạo sự hấp dẫn trẻ.

Để phong trào ngày hội đọc sách được duy trì và phát triển, hy vọng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và các cháu mà còn lan tỏa rộng tới bậc cha mẹ trẻ, tới những người yêu sách.

Dưới đây là một số hình ảnh hưởng ứng ngày Sách và văn hóa đọc Việt nam của các Bé trường MN Liên Nghĩa.


Tác giả: Đinh Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết