Saturday, 27/04/2024 - 16:25|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀY HỘI "THỂ DỤC THỂ THAO - BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG" TẠI TRƯỜNG MẦM NON PHỤNG CÔNG

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 về việc triển khai tổ chức hoạt động thể dục thể thao, bé với an toàn giao thông... Trường mầm non Phụng Công tổ chức Ngày hội "THỂ DỤC THỂ THAO - BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG" cho các bé khối mẫu giáo.

           Sáng ngày 16/05/2023, tất cả các bé trong độ tuổi mẫu giáo, cùng các bậc phụ huynh và các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách các lớp đã tập trung đông đủ tại trường.  Trong ngày hội "Thể dục thể thao - Bé với an toàn giao thông" các bé đã tham gia vào các hoạt động như đồng diễn, tham gia biểu diễn văn nghệ và tham gia các trò chơi truyền thống như: Kéo Co, nhảy bao bố, bắt bóng. Hơn thế trẻ còn được thử sức hiểu biết của mình qua phần thi "Rung chuông vàng"

Ngày hội "Thể dục thể thao - Bé với an toàn giao thông" là dịp để Cán bộ, giáo viên trường Mầm non Phụng Công phát huy sáng tạo, ý thức trách nhiệm trong thực hiện chuyên đề giáo dục thể chất cho trẻ, nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng đến phụ huynh học sinh về nội dung an toàn khi tham gia giao thông. Đồng thời tuyên truyền tới các tổ chức, đoàn thể trong xã hội quan tâm đến giáo dục mầm non, từ đó góp phần thực hiện tốt công tác dạy và học của nhà trường.

Để bắt đầu chương trình ngày hội "Thể dục thể thao - Bé với an toàn giao thông" là những lời phát biểu động viên, khích lệ của cô Lê Thị Thọ - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường  khai mạc ngày hội. 

Hình ảnh cô Lê Thị Thọ - Hiệu trưởng nhà trường khai mạc ngày hội

Ngồi dưới sân khấu, được lắng nghe những lời động viên khích lệ của cô Hiệu trưởng, các bé khối mẫu giáo khoác trên mình chiếc áo màu đỏ sao vàng như đang nói lên tinh thần "TÔI YÊU VIỆT NAM".

 

Hình ảnh áo đỏ sao vàng của cả cô và trò đã thể hiện đúng tinh thần dân tộc Việt Nam, tinh thần thể dục thể thao, tinh thần đảm bảo an toàn cho mọi người khi tham gia giao thông. Những tinh thần ấy như đang muốn được thổi mình vào để tham gia các tiết mục, các trò chơi. Sự mong mỏi đó của các con đã thành hiện thực dưới sự dẫn dắt của cô MC Thu Hồng.

Mở đầu là màn đồng diễn của các bé đến từ khối mẫu giáo 4,5 tuổi trên nền nhạc bài "Em đi qua ngã tư đường phố" của tác giả Hoàng Văn Yến

 

Và tiếp theo là màn đồng diễn của các bé đến từ khối mẫu giáo 4 tuổi trên nền nhạc bài "An toàn giao thông.

 

Với bài "Cô dạy bé bài học giao thông" là màn đồng diễn của các bé đến từ khối mẫu giáo 5 tuổi 

 

Ngay sau màn đồng diễn thể dục là phần thi đấu sôi nổi của các bé qua phần thi hiểu biết mang tên "Rung chuông vàng". Ở phần thi này, các con đã thể hiện được sự hiểu biết của mình về chủ đề Giao thông (Phương tiện, luật lệ khi tham gia giao thông...). Hay những trò chơi học tập, trò chơi dân gian đầy bổ ích và lý thú cho trẻ. Và sau đây là chùm ảnh, video minh hoạ các hoạt động của cô và trò trường Mầm non Phụng Công trong ngày hội "Thể dục thể thao - Bé với an toàn giao thông"

 

Qua ngày hội nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục về an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo; giáo dục cho trẻ những kiến thức, kỹ năng, thái độ về an toàn giao thông. Mang đến cho trẻ những trải nghiệm thú vị, tạo cơ hội để trẻ tiếp xúc, trải nghiệm với thực tế. Từ đó giúp trẻ mạnh dạn, tự tin và học được các kĩ năng từ thực tế như: kĩ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng chơi theo nhóm về luật an toàn giao thông. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử khi tham gia giao thông, để bảo vệ bản thân, bảo vệ cho bé và mọi người xung quanh./.


Tác giả: Trường Mầm non Phụng Công
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết