Saturday, 27/04/2024 - 15:55|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội thể dục thể thao của bé năm học 2023-2024

     Thực hiện kế hoạch số 19 ngày 12/10/2023 của Phòng GD&ĐT huyện Văn Giang, về việc tổ chức“ Ngày hội thể dục thể thao của bé” cấp trường, và cấp huyện bậc mầm non năm học 2023 – 2024. Sáng ngày 23/12/2023 cô và trò Trường Mầm non Long Hưng đã tổ chức thành công “Ngày hội thể dục thể thao ” của bé. Với mục đích khích lệ tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe cho trẻ, nhằm phát triển tính linh hoạt, mạnh dạn, tinh thần tập thể. Đồng thời giúp cho đội ngũ giáo viên của trường nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển vận động cho trẻ. Mặt khác còn giúp cho trẻ nâng cao thể chất; phát triển các tố chất nhanh nhẹn, mạnh mẽ, bền bỉ, khéo léo; đồng thời tăng cường tính độc lập, tự chủ, mạnh dạn, tự tin, tích cực; rèn luyện kỹ năng phối hợp hoạt động nhóm, tập thể. Đây cũng là điều kiện để nhà trường thực hiện tốt chủ đề của năm học là “Xây dựng trường Mầm non Xanh - An toàn - Hạnh phúc”, đồng thời tiến tới việc đưa mô hình giáo dục hiện đại, theo hướng “Phát thể chất cho trẻ và ứng dụng PPGD tiên tiến Staem trong các hoạt động GD của trẻ” nhằm đạt được các tiêu chí của “Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2”. 

     Về dự và động viên cho cô và trò trong “Ngày hội thể thao của bé” có ông Phạm Sơn Hà – Đảng ủy viên- Phó chủ tich UBND xã Long Hưng, các ông bà trong Ban thường trực Hội PH của trường cùng các ông bà đại diện hội PH của 28 nhóm lớp trong toàn trường cùng các đ/c cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường.

    Thành phần không thể thiếu trong ngày hội thể thao là sự góp mặt của 14 lớp Mẫu giáo 4,5 tuổi với hơn 400 học sinh trường Mầm non Long Hưng.

     Mở đầu là các tiết mục văn nghệ đặc sắc của cô và trò trường Mầm non Long Hưng

    Với sự cổ vũ nồng nhiệt của các bậc cha mẹ học sinh, cô và trò trường MN Long Hưng thực hiện phần diễu hành trang nghiêm với lá cờ Tổ quốc, cờ đỏ sao vàng mang hồn thiêng sông núi, biểu tượng thiêng liêng của dân tộc Việt Nam được các bạn nhỏ rước qua lễ đài với phong thái mạnh mẽ truyền đi thông điệp tích cực hãy luôn rèn luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe. Ảnh chân dung Bác Hồ kính yêu một tấm gương sáng ngời trong phong trào tập luyện TDTT, lời dạy của Bác luôn được trường Mầm non Long Hưng hăng hái rèn luyện thể hiện tinh thần: Vui khỏe, tự tin, chiến thắng để vươn tới đỉnh cao các bạn nhỏ đã thể hiện phần diễu hành thật tự tin, hào hứng với các màn đồng diễn đẹp mắt và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động giao lưu, thi đấu ở những bộ môn thể thao vui khỏe trong nhà trường. Ngọn lửa truyền thống hiếu học được thắp lên bừng sáng, thể hiện tinh thần ham học hỏi, chinh phục đỉnh cao tri thức, đồng thời cổ vũ cho phong trào thể dục thể thao của nhà trường thành công rực rỡ.

     Thông qua sự kiện “Ngày hội thể thao” của nhà trường, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền và huy động tối đa sự phối hợp, tích cực tham gia của các bậc phụ huynh, cộng đồng, tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội, để cùng chăm lo giáo dục thể chất, tăng cường các điều kiện, cơ hội cho trẻ được vận động. 

     Nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển thể chất cho trẻ, trong những năm qua, trường MN Long Hưng luôn chú trọng đến việc giáo dục phát triển thể chất cho trẻ, tổ chức các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, để cho trẻ được trải nghiệm, tạo sân chơi bổ ích, nhằm giúp cho cơ thể của các con được phát triển cân đối, hài hòa, tạo sân chơi cho các bé được giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng sống, giúp các bé mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, rèn luyện tố chất nhanh - mạnh - khéo léo và đã được số đông các bậc phụ huynh trong toàn trường đồng tình ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho các con được tham gia vào hoạt động tại trường.

     Ngày hội thể thao của các con được tổ chức đúng vào mùa giáng sinh. Đâu đó trên khắp các nẻo đường những ca khúc Giáng Sinh ngọt ngào, du dương đã cất lên. Những cây thông Noel với nhiều hình thức trang trí khác nhau gửi gắm nhiều thông điệp và mơ ước. Chúng tôi, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên Trường mầm non Long Hưng có một mơ ước thật  giản dị đó là các em học sinh - những thiên thần bé nhỏ của chúng tôi sẽ luôn khỏe mạnh, vui tươi và cảm nhận được tình yêu thương của các cô giáo dành cho các bé trong ngôi Trường Mầm non Long Hưng thân yêu qua những hộp quà mà ông già Noel đã tặng cho các con.

​     Ngày hội thể dục thể thao của trường Mầm non Long Hưng diễn ra an toàn, được các bậc phụ huynh học sinh đánh giá cao, tạo nên sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội để cùng chăm lo giáo dục thể chất, tăng cường các điều kiện, cơ hội cho trẻ được rèn luyện, vận động giúp trẻ phát triển toàn diện về hình thái cơ thể, nhận biết ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mỹ.

 

 

Chúc mừng cô và trò Trường Mầm non Long Hưng đã tổ chức thành công tốt đẹp ngày hội thể dục thể thao của bé năm học 2023-2024!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết