Tuesday, 07/05/2024 - 07:52|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

RỘN RÀNG TRUNG THU CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON TÔ QUYỀN

          Sáng thứ sáu 9/9/2022, Cán bộ, giáo viên trường Mầm non Tô Quyền đã tổ chức vui Tết trung thu cho các bé. Những tiết mục văn nghệ, những điệu múa Lân cùng với sự xuất hiện của Chú Cuội và Chị Hằng càng làm cho không khí của buổi Trung Thu thêm náo nhiệt và rộn ràng hơn.

         Đến hẹn lại lên, Tết Trung thu- Tết của các bé thiếu niên và nhi đồng lại đến. Trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày Khai giảng- Ngày hội đến trường của các bé chưa kịp lắng xuống. Các bé trong cả nước nói chung và các bé trường Mầm non Tô Quyền nói riêng lại hân hoan chào đón một ngày vui nữa, đó chính là ngày Tết Trung thu cổ truyền. Để chuẩn bị cho các bé vui Tết Trung Thu vừa vui tươi, vừa bổ ích, tạo được dấu ấn và kỉ niệm của tuổi thơ. Và đặc biệt nhằm tạo một môi trường học tập thông qua hoạt động trải nghiệm, khắc sâu hơn cho trẻ về  ngày Tết Trung Thu. Tập thể cán bộ giáo viên trường Mầm non Tô Quyền đã xây dựng kế hoạch và lên kịch bản chi tiết để tổ chức cho các bé. 

 

 

 
 
Sân khấu ngập tràn màu sắc ở cả 2 phân hiệu tạo nên bầu không khí vui tươi cho các bé.

 

           Tết Trung thu mọi trẻ em đều nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức và cá nhân. Rất vinh dự cho trường Mầm non Tô Quyền trong sáng 8/9/2022 được đón Ông Nguyễn Hải Sơn-Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy- Trưởng Công an Huyện Văn Giang; Ông Lê Hồng Sỹ- Trưởng phòng Lao động thương binh xã hội thay mặt cho Huyện ủy- HĐND-UBND Huyện; Ông Tô Xuân Sinh- Phó bí thư thường trực Đảng Ủy; Ông Khương Văn Oánh- Chủ tịch UBND xã ; Bà Tô Thị Huệ- Phó Chủ tịch UBND xã; Ông Nguyễn Trung Thành- Trưởng Công an xã Nghĩa Trụ- Thay mặt Đảng Ủy- HĐND- UBND xã về trao quà của Ủy ban nhân dân huyện cho các bé trường Mầm non Tô Quyền và các bé có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Trong dịp Tết Trung Thu năm nay, các Bé trường Mầm non Tô Quyền lại tiếp tục nhận được sự quan tâm từ gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Tô Quyền. Trong niềm vui hân hoán phấn khởi mỗi bé đã được tặng 1 chiếc bánh Trung Thu từ gia đình AHLLVTND.

Các đồng chí lãnh đạo thay mặt cho Huyện ủy- HĐND-NBND Huyện và các đồng chí  lãnh đạo xã thay mặt Đảng ủy- HĐND-UBND xã và lãnh đạo trường Mầm non Tô Quyền chụp ảnh cùng các bé h/s trường Mầm non Tô Quyền trong buổi tặng quà của Ủy ban nhân dân Huyện tại trường.

           Để có được một ngày Tết Trung Thu trọn vẹn và chu đáo nhất cho các bé, tập thể Cán bộ giáo viên đã xây dựng kế hoạch, kịch bản và công tác chuẩn bị đã được tiến hành nhiều ngày trước đó. Trước Trung Thu váo sáng 7/9/2022 các bé đã được trải nghiệm làm đèn ông sao. Các cô giáo đã chuẩn bị các nguyên liệu, cho các con xuống sân trường để các lớp cùng làm và dán đèn ông sao. Từ những đôi bàn tay nhỏ nhắn, qua sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô giáo những chiếc đèn ông sao đã được hình thành. Đây cũng chính là những chiếc đèn các con được rước, được sử dụng trong buổi sáng Trung Thu.

Các bé tập trung dưới sân trường để làm đèn ông sao

Từ những nguyên liệu các cô giáo đã chuẩn bị để làm khung đèn

Qua sự khéo léo của đôi bàn tay trẻ

 

Những chiếc đèn được hình thành và được các bé sử dụng trong ngày Trung Thu

Trong sáng nay 9/9/2022 cả hai phân hiệu của trường Mầm non Tô Quyền đã tổ chức Vui Trung Thu cho các bé. Những mâm ngũ quả, những chiếc bánh nướng, bánh dẻo cùng với những chiếc đèn lồng, đèn ông sao đã tạo nên một bầu không khí tràn ngập sắc màu ở cả 2 phân hiệu. Trong chương trình Trung Thu các bé đã được gặp chú Cuội và chị Hằng, được xem múa Lân, xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc và được chơi giải câu đố, chơi các trò chơi dân gian vô cùng bổ ích. Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng trong buổi sáng ngày hôm nay.

Múa Lân tại Phân hiệu I
 
Múa Lân tại Phân hiệu 2

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc ở 2 phân hiệu

 

 

 

 

Chơi các trò chơi giải câu đố và trò chơi dân gian.

 

Sự phối hợp giữa Hội phụ huynh và  nhà trường khi phụ huynh tham gia đóng chú Cuội cùng cô giáo

 Các nhân vật Chú cuội, Chị hằng và Chú hề xuất hiện được các bé vô cùng thích thú

Chơi trò chơi dân gian " Kéo co"

Các bé nhận quà khi tham gia chơi trò chơi

 

Sự vui mừng, phấn khởi được thể hiện qua từng nụ cười, ánh mắt  hồn nhiên của các bé


Tác giả: MN Tô Quyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết