Saturday, 27/04/2024 - 17:50|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bé vui đón Tết yêu thương - chào Xuân Giáp Thìn năm 2024

Tết cổ truyền từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt. Như chúng ta đã biết Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người Việt Nam. Tết Nguyên đán còn là dịp để mọi người tưởng nhớ, tri ân tổ tiên, nguồn cội và mỗi dịp tết đến dù ai đi xa cũng mong muốn được trở về sum họp bên gia đình.

Nhằm giáo dục nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo sân chơi lành mạnh, có ý nghĩa giáo dục và thu hút trẻ tham gia vào các hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích. Sáng ngày 31/01/2024 trường Mầm non Xuân Quan đã tổ chức cho trẻ tham gia Hoạt động trải nghiệm: “ Bé vui đón Tết- Chào xuân Giáp Thìn năm 2024 ”. Đây là một trong những hoạt động giúp cho trẻ có cơ hội được trải nghiệm, tiếp cận với văn hóa dân tộc.

Hoạt động trải nghiệm “ Bé vui đón Tết- Chào xuân Giáp Thìn năm 2024 ” là hoạt động thiết thực, giúp trẻ hiểu hơn, yêu hơn và có ý thức giữ gìn nét đẹp văn hóa của dân tộc, tạo sân chơi cho các bé được giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng sống cho các bé, giúp các bé mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, rèn luyện tố chất nhanh - mạnh - khéo, qua đó các bé tích lũy được nhiều kỹ năng cho bản thân.

Buổi hoạt động trải nghiệm của trường Mầm non xuân Quan đã tổ chức bao gồm các hoạt động: Gói bánh trưng, chụp ảnh checkin tại sảnh và sân trường nơi đã được các cô khéo léo trang trí về không khí Tết rất đẹp và lộng lẫy.
Cùng với sự phối hợp của các cô và các bậc phụ huynh, các bé đã được tham gia trải nghiệm như: Gói bánh chưng, tạo dáng chụp ảnh rất đáng yêu và thú vị!

Dưới đây là một số hình ảnh của cô và trẻ cùng tham gia hoạt động trải nghiệm:“ Bé vui đón Tết- Chào xuân Giáp Thìn năm 2024 ”

Bé cùng tìm hiểu về bánh chưng và qui trình gói bánh chưng

Bé cùng cô và bạn trải nghiệm không khí Tết và checkin tại sân trường

 

Qua các hoạt động trải nghiệm các con hiểu rõ về các nguyên liệu, qui trình gói và luộc bánh chưng hiểu hơn về ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, thêm yêu quê hương đất nước, hiểu được nét văn hoá truyền thống của dân tộc, tình cảm gắn bó với mọi người xung quanh. Ngoài ra các cô còn dạy cho trẻ thêm kỹ năng giao tiếp, ứng xử với mọi người bằng một số kỹ năng mềm khi chúc Tết mọi người như: Với ông bà thì chúc “khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi” hoặc “Năm mới, con chúc ông/bà thật mạnh khỏe, vui tươi và hạnh phúc ạ!”. Với người lớn thì chúc “sức khỏe dồi dào, làm ăn phát tài”; với anh/chị thì chúc hạnh phúc, may mắn!”… Qua các hoạt động đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của các con trong ở tất cả các lớp trong toàn trường.  Vậy là một năm mới xắp đến xin chúc tất cả các cô giáo năm mới mạnh khỏe, gặt hái được nhiều thành công. Chúc các con sang tuổi mới chăm ngoan học giỏi, vâng lời ông bà bố mẹ, cô giáo.


Tác giả: Nguyễn Thị Tú
Nguồn:MN Xuân Quan Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết