Saturday, 27/04/2024 - 19:51|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyến tham quan trải nghiệm thú vị " Thăm vườn hoa, cây cảnh" của các bé trường Mầm non Xuân Quan

        Làng hoa Xuân Quan, huyện Văn Giang nằm bên con sông Hồng mềm mại, liền sông, liền thổ với Bát Tràng, Kim Lan, Văn Đức, Đa Tốn của Gia Lâm, Hà Nội. Làng nối làng, sông tiếp sông, Làng hoa Xuân Quan từ hơn 10 năm nay đã trở thành một vùng trồng hoa nổi tiếng sánh ngang với những vùng trồng hoa lớn khác như Đà lạt. Người nông dân Xuân Quan vốn có truyền thống cần cù, chịu khó học hỏi và đặc biệt cởi mở chất phác. Ngoài tính cách dám nghĩ, dám làm, người Xuân Quan còn có tinh thần đoàn kết đồng sức đồng lòng. Có được thành quả như ngày hôm nay, ngoài yếu tố thiên thời địa lợi được trời đất ban tặng, chữ “nhân hòa” tạo nên một Xuân Quan giàu mạnh và phát triển. Để các con hiểu hơn về truyền thống trồng hoa, cây cảnh và cảm nhận được cái hay, cái tinh túy và tự mình trải nghiệm về làng hoa yêu dấu của mình. Tháng 11 này các lớp Mẫu giáo Trường mầm non Xuân Quan đã tổ chức cho các bé đi thăm quan, trải nghiệm về “Làng hoa Xuân Quan yêu dấu” vào sáng ngày 23,24 .11.2023 vừa qua. Thời tiết khá đẹp, có chút nắng ấm xen qua những tán lá cùng v những gương mặt, đôi mắt ngây thơ hồn nhiên  của các bé, được đắm mình vào thiên nhiên sau những giờ hoạt động trên lớp. Tất cả các bé cùng nhau tự mình chuẩn bị đồ dùng, trang phục, giày dép sẵn sàng xếp hàng đi tham quan. Thật đáng yêu làm sao khi đến một nơi mà không khí trong lành như vậy, các con vừa được tắm nắng, vừa được thỏa sức khám phá, tìm tòi, trải nghiệm, quan sát về những loại hoa đang nở rộ, những cây cảnh ngộ nghĩnh. Các bạn nhỏ đang say sưa ngắm những  bông hoa, cây cảnh thật đáng yêu quá.

Ngoài việc thăm quan các nhà vườn các bé còn được trực tiếp trải nghiệm và được nghe các Bác chủ nhà vườn nói về nghề trồng hoa cây cảnh của gia đình mình và hướng dẫn các bé cách đóng bầu trồng hoa.

Chuyến đi thực tế này thật sự quan trọng và hữu ích cho tất cả các con, ngoài việc được học về màu sắc, hình dạng, các anh chị lớn hơn sẽ còn hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của cây, hiểu cây có những bộ phận nào, tại sao lại cần có nắng, mưa hay tại sao lại phải tưới cây, chăm sóc hàng ngày như vậy, họ trồng cây, trồng hoa để làm gì?  Qua đó, các con có bài học thật sâu sắc mà dễ hiểu về thiên nhiên phong phú và đa dạng, về những kiến thức mà cô đã dạy trên lớp. Từ những bài học thực tiễn các con càng thêm tự hào về truyền thống trồng hoa cây cảnh và thêm yêu làng nghề trông hoa cây cảnh- Xuân Quan quê mình.


Tác giả: Nguyễn Thị Tú
Nguồn:MN Xuân Quan Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết