Saturday, 27/04/2024 - 15:52|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những trải nghiệm thú vị của các bé trường Mầm non Xuân Quan tại Lễ hội hoa lần thứ 3

             Ngày 22/12/2023 xã Xuân Quan khai mạc tổ chức Lễ hội làng hoa Xuân Quan -  FESTIVAL hoa Xuân Quan lần thứ 3 (bắt đầu từ ngày 22/12/2023 đến 01/01/2024). Sự kiện nhằm tôn vinh các loại hoa, cây cảnh của địa phương cũng như nhiều vùng trong cả nước để thu hút khách du lịch đến Làng hoa Xuân Quan, đồng thời quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của Làng hoa và con người Xuân Quan đến bạn bè khắp cả nước; đề cao giá trị của hoa và những người trồng hoa. Điểm nhấn ở lễ hội hoa năm nay là tháp hoa xuân với chiều cao khoảng 13 m được trang trí bằng 500 chậu hoa dạ yến thảo, đặt giữa lòng hồ trước cổng UBND xã tạo nên một khung cảnh rực rỡ và ấn tượng của làng nghề. Đến nay, tháp hoa xuân ở Xuân Quan là một trong những tháp hoa lớn nhất khu vực miền Bắc, góp phần nâng cao thương hiệu hoa, cây cảnh của xã. Lễ hội hoa Xuân Quan lần thứ 3 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Tổ chức các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian; tổ chức các cuộc thi về hoa, cây cảnh; giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các thôn và một số nghệ sĩ…

            Hôm nay ngày 26/12/2023, trong tiết trời đông có pha chút nắng ấm các bé  trường Mầm non Xuân Quan rất háo hức khi được các cô giáo tổ chức cho đi thăm quan trải nghiệm tại Lễ hội làng hoa Xuân Quan - quê hương yêu dấu của mình. Trên gương mặt của các con hiện rõ niềm vui, sự háo hức, bạn nào cũng cười tươi vui vẻ.

            Khi tham gia Lễ hội, các bé  được tham quan các khu trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh; Tha hồ ngắm nhìn không gian hoa với nhiều tiểu cảnh độc đáo, mới lạ và bồi dưỡng thêm kiến thức về các loại  hoa, cây cảnh và cách bày trí các không gian trong các khu vườn hoa.  Các hoạt động trải nghiệm này giúp trẻ có thêm vốn hiểu biết về các giá trị truyền thống văn hóa của quê hương. Qua đó giáo dục trẻ biết trân trọng, giữ gìn các giá trị truyền thống văn hóa và bồi dưỡng cho trẻ tình yêu với quê hương đất nước. biết trân trọng những thành quả lao động của người dân quê mình.

Buổi thăm quan trải nghiệm tại Lễ hội hoa  đã diễn ra vui vẻ, thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Các con rất hào hứng khi được tìm tòi, khám phá những điều mới lạ về các loại hoa cây cảnh do chính những người cha- mẹ, ông- bà, cô -Bác ... người dân trong thôn xóm mình làm ra. Từ đó trẻ cảm thấy tự hào vì mình được sinh ra, lớn lên và là người con của Xuân Quan, xây dựng cho trẻ ước mơ sau này khi lớn lên mình trồng được nhiều hoa, tạo được nhiều cây cảnh đẹp có ích cho xã hội.

          Sau đây là một số hình ảnh:

 

 


Tác giả: Nguyễn Thị Tú
Nguồn:MN Xuân Quan Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết