Monday, 06/05/2024 - 18:57|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Xuân Quan hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023"

Như chúng ta đã biết, trong đời sống của mỗi người, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi con người.

Thực hiện Công văn số 142/GDĐT- CTTT của Phòng GD&ĐT Văn  Giang về việc tổ chức hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023. Trường Mầm non Xuân Quan đã tích cực tham gia tuyên truyền và phát động hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023" với chủ đề : “Sách là người bạn thân”, tới toàn thể CB GV, NV, phụ huynh và  trẻ tại đơn vị. đồng thời nhà trường đã xây dựng kế hoạch số 40/KH-MNXQ  ngày 12 tháng 04 năm 2023 triển khai đến 100% CBGVNV trong toàn trường thực hiện tốt các hoạt động hưởng ứng “ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023” từ ngày 16/04 đến ngày 21/04/2023.

          Đọc sách là một trong những hoạt động đơn giản mà mang lại hiệu quả cao đi kèm với rất nhiều lợi ích bao gồm sự gắn kết giữa giáo viên với trẻ, giữa cha mẹ và trẻ, giúp trẻ duy trì đam mê học hỏi, tạo hứng thú để xây dựng thói quen tự học cho con sau này, giúp con phát triển ngôn ngữ và tìm hiểu về nhiều đề tài, phát triển trí não và tăng khả năng tập trung. Không những thế, những câu chuyện với nhiều nhân vật  ngộ nghĩnh và các tình huống còn giúp bé phát triển khả năng đồng cảm,trí thông minh  và bồi dưỡng cảm xúc tích cực. Qua hoạt động  này nhà trường tuyên truyền đến giáo viên,  các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn ý nghĩa của việc đọc sách, dành thời gian đọc sách, kể chuyện cho trẻ nghe, lúc trẻ ở trường cũng như ở nhà, tạo mọi điều kiện tốt giúp trẻ rèn luyện kỹ năng và thói quen đồng thời hiểu và nâng cao hơn  nữa nhận thức về ý nghĩa của sách.

       Bộ phận chuyên môn nhà trường đã chỉ đạo giáo viên các nhóm lớp đọc các loại sách phù hợp với lứa tuổi cho trẻ nghe.Tổ chức cho trẻ đọc sách xem sách qua tranh truyện. Các lớp Mẫu giáo 4 tuổi và  5 tuổi được các cô hướng dẫn đọc sách theo tranh, Mẫu giáo 3 tuổi được tham gia các hoạt động như: Tô màu, xem tranh, kể chuyện cùng cô. Đối với độ tuổi nhà trẻ, các cô giáo hướng dẫn trẻ nhận biết sách, giữ gìn sách và hướng dẫn lật từng trang sách.

        Hướng ứng ngày sách Việt Nam đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong tất cả CBGVNV trong nhà trường và được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Qua đây, trẻ có cơ hội được hòa mình vào không gian của văn hóa đọc, trẻ có nhiều cảm xúc khác nhau khi được đắm mình vào những trang sách hấp dẫn, những câu chuyện ly kỳ cuốn theo những nhân vật cổ tích huyền thoại mà rất đời thường ….Từ đó rèn cho trẻ có kỹ năng chia sẻ, kỹ năng hợp tác và sáng tạo, hình thành nhân cách và hành vi đạo đức tốt đẹp cho trẻ.

         Một số hình ảnh trường Mầm non Xuân Quan hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

 

Hình ảnh Cô giáo Phan Thị Ngọc Hiên cùng các con xem truyện tranh 


Hình ảnh Cô giáo Nguyễn Thị Liên kể chuyện bé nghe


Các bé lớp 5A3 cùng nhau kể chuyện theo  tranh

Hình ảnh Cô giáo Nguyễn Thị Liên  hướng dẫn các con kể chuyện tranh

Hình ảnh Phụ huynh lớp 5A3 đọc truyện con nghe trước giờ đi ngủ

Hình ảnh Cô giáo Đàm Thị Như Hoa  hướng dẫn các con kể chuyện theo truyện tranh

Hình ảnh Cô giáo Phan Thị Huệ  hướng dẫn các con nhà trẻ xem truyện tranh

Hình ảnh Cô giáo Lê Thị Tuyết Nhung  hướng dẫn các con nhà trẻ xem truyện tranh tại gọc thư viện

Hình ảnh Phụ huynh đọc truyện cùng con

Hình ảnh Cô giáo Nguyễn Thị Hoài  hướng dẫn các con lớp Nhà trẻ xem sách

Hình ảnh Cô giáo Trịnh Thị Diên hướng dẫn các con kể chuyện bằng sách vải Hình ảnh các con xem truyện tranh tại góc thư viện

Hình ảnh Phụ huynh lớp 4A2 cùng con xem sách  dạy con tập  kể chuyện theo tranh Hình ảnh Phụ huynh hướng dẫn con kể chuyện theo tranh

Hình ảnh Phụ huynh tặng sách xây dựng thư viện sách của lớp 4A2

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết