Saturday, 27/04/2024 - 15:53|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Long Hưng tưng bừng tổ chức "Ngày Hội chào đón Tết Nguyên đán - Xuân Quý Mão 2023"

         Ngày Tết cổ truyền của dân tộc là ngày lễ Hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người dân Việt Nam nói chung cũng như của những cô giáo và các con học sinh thân yêu Trường Mầm non Long Hưng nói riêng.

        Chuẩn bị đón tết Qúy Mão 2023 nhà trường đã phát động phong trào thi đua “Đón chào xuân mới 2023”; tổ chức “Tết sum vầy” với không khí vô cùng náo nhiệt. Từ những đôi bàn tay khéo léo sự tận tâm nhiệt huyết của các cô giáo, của các Bậc phụ huynh và các bé trường mầm non Mầm non Long Hưng đã tạo nên những cây Mai đầy hoa vàng  khoe sắc, những nhánh Đào rung rinh nụ hồng “chúm chím”, khu Chợ hoa ngày Tết rực rỡ, sân chơi vận động với nhiều trò chơi dân gian như kéo co, đập liêu, nhảy sạp, ném vòng cổ trai, các món ăn trẻ ưa thích... Các con được trải nghiệm xem gói bánh trưng, thăm chợ hoa, chợ quả ngày Tết, làm bánh chưng, bánh tét, quạt giấy, biểu tượng,  cổng chào.... với niềm vui hân hoan phấn khởi. Đặc biệt là đại tiệc Buffet cuối năm của các bé Khối Mẫu giáo 4 tuổi và 5 tuổi thật vui vẻ và đầm ấm.

         Hôm nay được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, phối kết hợp của các Bậc phụ huynh và các cô giáo đã tổ chức cho các con "Ngày Hội chào đón Tết nguyên đán - Xuân Quý Mão 2023". Trong ngày hội này cô và trẻ mặc trang phục Áo dài, khăn xếp, tràn ngập sắc hoa, bánh chưng cùng không gian mang đậm sắc xuân với hương quê ngọt ngào, thú vị để lại ấn tượng đẹp khó phai khi tham gia hoạt động trải nghiệm của các bé trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão. Cùng tham gia vào cuộc vui trải nghiệm là sự nhiệt tình của một số phụ huynh đến vui cùng các con. Các bé tỏ ra rất thích thú và hào hứng khi được tham gia các hoạt động đồng thời học hỏi thêm về phong tục Tết cổ truyền của dân tộc và một số món ăn truyền thống đặc trưng của ngày Tết. 

      Dưới đây là một số hình ảnh "Ngày Hội chào đón  Tết nguyên đán -Xuân Quý Mão 2023".

1. Bé xem gói bánh chưng

2. Đại tiệc buffet của các bé khối 4 tuổi và 5 tuổi

3. Cô dẫn bé ra thăm  chợ hoa ngày Tết

            Qua hoạt động "Ngày Hội chào đón  Tết nguyên đán -Xuân Quý Mão 2023"” của nhà trường giúp các bé có cơ hội khám phá bản thân và thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, biết rung cảm trước cái đẹp của thiên nhiên và tình người. Rèn luyện kỹ năng sống và bồi dưỡng cho trẻ một số kỹ năng cần thiết mang lại những cơ hội và điều kiện phát triển năng lực, phát huy tính tích cực, chủ động, mạnh dạn, tự tin cho các bé. Thông qua những hoạt động bổ ích, ý nghĩa này đã gieo vào trong tâm hồn trẻ thơ về những nét văn hóa truyền thống để có ý thức tiếp nối truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Mang lại sự đoàn viên, mang lại sắc xuân, sự hạnh phúc, bình cho mọi người. Đặc biệt sắc xuân đang ùa vào mái trường Mầm non Long Hưng thân yêu, báo hiệu một năm mới “ Xuân Qúy Mão 2023” tràn đầy niềm vui- An khang, Thịnh vượng, hứa hẹn một năm mới gặt hái nhiều thành công mới./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết