Friday, 22/11/2024 - 08:15|
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO VĂN GIANG, HƯNG YÊN. EMAIL: PGDVANGIANG.HUNGYEN@MOET.EDU.VN. ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN Ý KIẾN CỦA NHÂN DÂN 0914895488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 2 RÈN TÍNH TỰ TIN, MẠNH DẠN

Họ và tên          : Nguyễn Thị Gấm

  Chức vụ            : Giáo viên

  Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Long Hưng

A. MỞ ĐẦU

I. ĐẶT VẤN ĐỀ

1. Thực trạng

Trẻ em được sinh ra trên thế giới này với tâm hồn của những thiên thần nhưng những tâm hồn thiên thần đó cũng lại là những tâm hồn non nớt. Hiện nay trẻ em ngày càng hoạt bát, thông minh hơn và lém lỉnh hơn rất nhiều. Nhưng bên cạnh những đứa trẻ năng động, nhanh nhẹn đó, vẫn còn không ít  những bạn nhút nhát, tự ti, không dám nói lên suy nghĩ của mình, không dám nói lên ra những điều mình thích, chưa chủ động và thực sự mạnh dạn trong sinh hoạt tập thể. Thêm vào đó, sự phát triển như vũ bão của chủ nghĩa vật chất, của công nghệ hiện đại, của vòng xoáy những lo toan của người lớn có thể biến các em thành những đứa trẻ thụ động, nhút nhát ngại giao tiếp, ứng xử kém với những người xung quanh.

Ảnh minh họa

Trong những năm gần đây, được phân công làm công tác chủ nhiệm lớp Hai, tôi nhận thấy một bộ phận không nhỏ các em học sinh trong giai đoạn đầu của lớp Hai còn rất nhút nhát, e dè trong giao tiếp. Vì vậy, các em rất chậm trong việc bắt nhịp với tiến độ hoạt động của trường Tiểu học nói chung và những yêu cầu của lớp Hai nói riêng.

  2. Lý do chọn sáng kiến

Chúng ta cần nhìn vào thực tế và khẳng định rằng: Học sinh cảm thấy tự tin là điều rất quan trọng. Các em không tự tin thì sẽ không có khả năng giao tiếp cũng như biểu đạt những gì mình


Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm
Tác giả: PGD Văn Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết